Độn cằm bằng mỡ tự thân là gì?

13:20

Em xin chào bác sĩ. Em muốn hỏi bác sĩ độn cằm bằng mỡ tự thân là gì? Em đang có dự định đi phẩu thuật thẩm mỹ vì em muốn làm đẹp tránh sự tự ti, hiện em có nhiều thắc mắc mong bác sĩ có thế giải đáp giúp em ạ. Cảm ơn bác sĩ. (Đồng Anh Thư - Ba Vì) 


Trả lời : Chào bạn ! Bạn có thể tham khảo một số thông tin tư vấn dưới đây để có thể giúp ích cho bản thân nhé:

Độn cằm bằng mỡ tự thân là biện pháp được đánh giá rất cao về hiệu quả thẩm mỹ cũng như việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho con người. Những lợi hại của nó đã được phân tích và được chứng minh rất rõ ràng. Tuy nhiên, có một câu hỏi mà nhiều người băn khoăn là độn cằm bằng mỡ tự thân có mang lại hiệu quả vĩnh viễn không? Nếu không thì nó có thể giữ được đến bao lâu? Xin cùng bạn tìm câu trả lời cho câu hỏi này.

BẠN ĐỌC QUAN TÂM: chăm sóc sau khi độn cằm

Trước hết, xin được nhắc lại, độn cằm bằng mỡ tự thân là một ứng dụng hữu hiệu của liệu pháp thẩm mỹ bằng mỡ tự thân. Đây là một kĩ thuật được thực hiện bằng cách lấy mỡ ở một số vùng trên cơ thể để cấy ghép vào vùng cằm. Mỡ có thể được lấy từ bất kỳ chỗ nào trên cơ thể được bác sĩ trực tiếp khám đánh giá là thừa mỡ, thường là mỡ thành bụng, đùi trong, đùi ngoài, cánh tay…Tuy nhiên, thành bụng có lẽ là nơi thích hợp nhất để thu hoạch mỡ cho mục đích bơm mỡ tự thân. Mỡ được lấy ra bằng cách dùng syringe hay dụng cụ hút mỡ chân không được dùng trong kỹ thuật hút mỡ. Sau khi lấy được mỡ trong cơ thể, mỡ được xử lý đặc biệt. Việc tinh chế mỡ thường được áp dụng là ly tâm mỡ. Thời gian và tốc độ ly tâm mỡ tùy kinh nghiệm của từng bác sĩ và quyết định sự sống của tế bào mỡ được cấy ghép. Một số loại dược phẩm cho vào mỡ tinh chế cũng có thể giúp cho tế bào mỡ sống tốt hơn.

độn cằm bằng mỡ tự thân

Độn cằm bằng mỡ tự thân trước hết là biện pháp độn cằm không sử dụng chất liệu độn nhân tạo nên được đánh giá cao về sự an toàn sức khỏe. 

Do vật liệu độn là mỡ tự thân nên thích ứng nhanh với cơ thể khi được cấy ghép, không gây biến chứng, không bị bài thải.Ưu điểm của độn cằm bằng mỡ tự thân thì đã rõ nhưng kết quả kéo dài bao lâu lại là vấn đề đáng lưu tâm khác. Việc này có thể thu được kết quả vĩnh viễn hay không, có thể trả lời ngay là không, nhưng việc kết quả đó kéo dài bao lâu lại phụ thuộc ở nhiều nguyên nhân. Tế bào mỡ được bơm vào sẽ sống được bao lâu cho đến nay y học vẫn chưa có câu trả lời một cách rõ ràng. Sự sống còn của tế bào mỡ được bơm vào tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: kỹ thuật hút mỡ, tinh chế mỡ, kỹ thuật bơm mỡ, lượng mỡ bơm, vùng được bơm, sự thay đổi của cơ thể người được bơm mỡ (chẳng hạn, thay đổi nội tiết tố, giảm cân, dùng thuốc, …). Một số nghiên cứu thấy rằng, chúng có thể sống được 6 tháng đến 8 năm.

Độn cằm bằng mỡ tự thân là một thủ thuật thẩm mỹ lý tưởng nếu được áp dụng đúng và được thực hiện bởi bác sĩ có kinh nghiệm. Trong một số trường hợp, bơm mỡ tự thân được phối hợp với biện pháp thẩm mỹ khác sẽ cho kết quả hoàn mỹ hơn, kết quả lâu dài hơn. Bởi vậy bạn hãy tìm đến những cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện biện pháp làm đẹp này một cách tốt nhất.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp cho bạn có thêm những kiến thức bổ ích hơn, giúp bạn có những sự lựa chọn sáng suốt nhất cho quyết định sử dụng dịch vụ làm đẹp. Chân thành cảm ơn và chúc bạn vui khỏe, trẻ đẹp.

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét