Lí do nào cần phải ghép xương khi cấy ghép implant

21:42

Thưa bác sĩ, bà em đã già nên mất răng toàn hàm. Em muốn đưa bà đi trồng răng implant toàn hàm nhưng nghe nói phải bắt buộc ghép xương. Không biết lí do là gì? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn. (Hồng Hà – Hà Nội).

Trả lời :
Chào bạn Hồng Hà !
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “tại sao cần ghép xương răng” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.
Một ca cấy ghép implant thành công cần đảm bảo một số yếu tố nhất định bao gồm trụ răng phải đảm bảo chất lượng tốt, xương hàm phải đảm bảo đủ thế tích để trụ implant có thể tích hợp một cách nhanh chóng. Yếu tố bác sỹ cũng giúp cho ca cấy ghép được thực hiện chuẩn xác nhất mà không xảy ra biến chứng nào.
Dia chi cay rang implant o dau tot tai TpHCM
Xương hàm không phải là một bộ phận trên cơ thể có tính chất bất biến mà nó hoàn toàn có thể bị tiêu hõm bởi nhiều nguyên nhân mà cơ bản là do tình trạng mất răng lâu ngày gây nên. Thể tích xương được duy trì chủ yếu thông qua tác động của lực nhai, khi răng mất đi lực nhai không còn, xương hàm sẽ dần tiêu hõm đi. Ngoài ra, các bệnh lý về viêm nha chu nếu không được điều trị tốt cũng có thể dẫn tới những hệ lụy mà tiêu xương răng mà một hệ quả tất yếu. Sau khi mất răng khoảng 2-3 tháng, xương hàm bắt đầu tiêu biễn và tỉ lệ tiêu xương có thể lên tới 40% nếu như mất răng khoảng 2 năm mà không được cấy răng giả.

Như vậy, không phải trường hợp nào cũng cần thiết phải ghép xương hàm mà chỉ ghép khi phần xương hàm đã bị tiêu hõm đi dần dần.
Kỹ thuật trong rang gia so 7 bạn nên biết
Cần cấy ghép xương răng khi trồng implant là bởi:
Ghép xương để tăng thể tích xương hàm, đảm bảo cho xương có đủ độ rộng và chiều cao, giúp cho việc tích hợp trụ được diễn ra tốt nhất. Nếu thể tích xương hàm không đủ thì nguy cơ ca cấy ghép implant bị đào thải và thất bại là rất cao.
Ghép xương là kỹ thuật bù lại phần xương đã bị tiêu biến đi, giúp cho khuôn mặt giữ được nét trẻ trung mà không bị già nua. Các răng kế bên răng mất sẽ không xảy ra tình trạng đổ xiên vào chỗ răng bị mất, giữ được khuôn hàm đẹp, không bị khấp khểnh.

Trong kỹ thuật ghép xương, nha sỹ thường dùng xương của chính bạn (xương cằm, xương góc hàm) hoặc có thể dùng bột xương nhân tạo trong đó xương tự thân sẽ có độ tích hợp nhanh và an toàn nhất.
Thông thường, sau khi thực hiện ghép xương thì bệnh nhân cần chờ đợi một thời gian nhất định khoảng vài tháng để cho vùng ghép xương lành và ổn định sau đó mới tiến hành cấy ghép implant.
Trong một số trường hợp nhất định, không chỉ tiến hành ghép xương mà cần phải nâng xoang thì mới có thể tiến hành trồng implant được. Khi điều trị implant ở vùng răng sau của hàm trên, một điều cần lưu ý là chiều cao xương hàm, vì giới hạn trên của chiều cao này là đáy xoang hàm trên. Kỹ thuật nâng xoang được thực hiện để tăng chiều cao này. Đặt implant có thể được tiến hành cùng lúc với nâng xoang, hoặc có thể bạn phải đợi một thời gian vài tháng sau đó.

Trường hợp bà của bạn mất răng được một thời gian có cần thiết phải ghép xương hàm hay không cần phải thăm khám mới có thể xác định chính xác được.

Bạn có thể tham khảo thêm tại trong rang gia cho nguoi gia để hiểu rõ hơn
Previous
Next Post »
0 Nhận Xét