Tại Sao Niềng Răng Phải Đeo Mắc Cài Cả Hàm?

10:59

Ngày nay, niềng răng chính là phương pháp tốt nhất để khắc phục những hàm răng khấp khểnh, lệch lạc... giúp phục hình lại hàm răng của bạn.


Những trường hợp răng hơi khấp khểnh, hoặc có 1 vài răng vênh ra, không đều so với các răng khác, các bạn thường thắc mắc rằng nên khắc phục tình trạng này bằng cách  nào? Bọc răng sứ hay niềng răng? Và nếu như niềng răng thì có cần phải niềng cả hàm hay  không? hay chỉ cần niềng 1 răng là được? Có rất nhiều trường hợp hỏi chung những câu hỏi như vậy và Nha khoa Quốc tế Kim xin được giải đáp thắc mắc của các bạn như sau:

1. Có nên bọc răng sứ cho những trường hợp này?

- Bọc sứ là phương pháp nhanh chóng, đơn giản để khắc phục những ca răng hơi khấp khểnh hoặc có 1 vài răng bị mọc lệch. Trong những trường hợp này, BS sẽ mài nhỏ bớt những chiếc răng lệch lạc này và bọc lại răng sứ, để cả hàm răng của bạn trông đều đặn hơn. Ưu điểm của phương pháp này là nhanh chóng, chỉ sau 2 - 3 ngày. Tuy nhiên, phương pháp này không được nha sĩ khuyến khích sử dụng vì bọc sứ sẽ làm ảnh hưởng phần nào đến răng thật đã được mài, qua thời gian, có thể gây viêm lợi, hỏng tủy...và phương pháp  này chỉ khắc phục được những răng bạn bọc mà ko thể điều chỉnh được cả những răng khác. Chưa kể, chi phí bọc răng sứ khá cao (thông thường 5 - 10 triệu/răng).



>> Tham khảo thêm: http://benhvienniengrang.com/nieng-rang-tham-my/

2. Nếu dùng phương pháp niềng thì chỉ niềng 1 răng có được không?

- Câu trả lời là KHÔNG. Do bản chất của niềng răng là tạo lực kéo từ các mắc cài gắn trên răng để làm răng di chuyển. Dựa trên sự di chuyển này, bác sỹ sẽ tận dụng để sắp xếp lại răng, đưa những chiếc răng mọc sai lạc về đúng vị trí thẩm mỹ, xoay chuyển những chiếc răng sai thế và phương sao cho thẩm mỹ nhất. Kết quả cuối cùng là có 1 hàm răng đều đặn, khỏe mạnh. Vì vậy, niềng răng tức là bạn phải gắn mắc cài cả hàm để tạo lực di chuyển trên từng răng và sắp xếp lại răng, chứ không thể chỉ điều chỉnh riêng từng răng một. Niêng răng hiện đang là phương pháp tối ưu và được nha sĩ khuyên bạn nên chọn trong những trường hợp răng khấp khểnh, lệch lạc, sai khớp cắn. Bởi niềng răng, không chỉ giúp bạn sắp xếp đều đặn răng trên cung hàm, điều chỉnh khớp cắn, giúp việc ăn nhai tốt hơn và tránh được các bệnh lý về răng miệng mà còn mang lại cho bạn khuôn mặt thanh thoát, cân đối hơn.
Bạn có thể tham khảo các phương phápgiá niềng răng mặt trong hoặc niềng răng hàm dưới, để hiểu rỏ hơn về các phương pháp niềng răng hiện nay.

Trên đây là giải đáp thắc mắc về việc đeo mắc cài khi niềng răng, để được tư vấn cũng như đưa ra các phương pháp điều trị thích hợp nhất, hãy đến với các nha khoa của chúng tôi, để được các bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ.

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét